วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2551

อ.เศรษฐวุฒิ

อ.เศรษฐวุฒิ0814232783อ.ฮั้ว 0867939290
Advance01-1 สรุปทองแข็งแรงรากแข็งแรง
ในดวงมีทอง ไม้ ไฟ มีดินเล็กน้อย
แต่งงาน เปี้ยพื้นฐานก่อนแต่งรวยอยู่แล้วมีไม้ล้อมไฟเกียบไช้(แก)
ดวง ญ
ดิถี--ทองซิงฐานเดือนล่าง--ไฟ จี๋ (ต้นฤดูไฟ)--ปกติ ไม่ชอบน้ำ-แต่ขาดไม่ได้เดือนบน--ดินฐานยามล่าง--ไฟโง้วฐานปีล่างปีบน--
ไฟแข็งแรงกว่า ทอง เพราะมีเสบียง (อิ่ง-ไม้) เยอะกว่าใน 5 ธาตุ 8 ตัว ธาตุ ไม้ อ่อนแอสุด เพราะไม่มีตัวให้กำเนิด (จ่ายไฟอย่างเดียว ทองพิฆาตอีก)แม้ว่า น้ำในดวงจะไม่มีก็ตาม แต่เมื่อมีน้ำจรเข้ามา มันมีอิ่งที่แข็งแรง
ดิถีเกี่ยวข้องกับเงินทอง บ่อย หรือสนใจพิเศษกับเงินทองธาตุปรับดวงคือ น้ำ
ไม้
ดวงไม่ต้องถ่ายเท (ทำงานหนัก)--เพราะสามีสนับสนุน
กุ่ย ห้ามใช้ ไม่เอา เจี๊ยะซิ้ง ต้องเอาเซียกัว
เดือนจี๋-เดือนโง่ว กะ กี้ ไม่แปลธาตุ
น้ำมาลงไม้ได้ทั้ง 2 ข้างก่อนแต่งงาน-มีพอกินพอใช้ (ถ้ารวย แปลว่า ก่อนแต่งรวยกว่าสามีอยู่แล้ว)เพราะ ไฟ ที่ฐานเดือน ก่อเกิด ดิน แล้ว ดิน ก่อเกิดดิถี
ดวงนี้มีชู้ หรือไม่(ไม่ แต่พ่อป่วยแทน)
โง่ว เดือนสุก ไฟ แรง เผาทอง มีเกียบไช้มาสาระแน ทายว่าทำให้ผัวเมียมีปากเสียง และมีตัวมาสาระแนด้วยการโยกย้ายมีตอน เดือน 12 ของจีนหลังจากการโยกย้ายถิ่นที่อยู่ เกิดอะไรขึ้นคลื่นลมหยุด หลังจากเข้าใจ
เปี้ย-ซิ๊ง ภาคีกับฐานคู่ครอง ดีมกราคม52-ลงทุนลงแรง เปลี่ยนวิธีดำเนินชีวิตกุมภา52-มีนา52 เสียเงินทอง--พ่อเจ็บป่วยหนักมาก(บิดา-ธาตุไม้) สามีเห็นอกเห็นใจ จึงกลับมาคืนดีแต่ทองแก ไม่รู้ใคร ต้องถามเจ้าของดวง
advance02-1
14 กันยา 2518 4.55 ชูเลิศ (ชาย)
กะ กุ่ย อิก อิกเอี้ยง ไห อิ้ว เบ้า
ในดวงมีธาตุ น้ำ ไม้ ทอง ไม่มีธาตุ ไฟ กับ ดินไม่มีไฟ แปลว่า ไม่มีเมีย? ไม่เกี่ยว มีได้
ใน 5 ธาตุธาตุไม้แข็งแรงสุด มีมากสุดธาตุ ดิน อ่อนแอสุด (เพราะมีไม้มาก)--มีปัญหา ว่า ดินเข้ามาเมื่อไหร่ โดนไม้พิฆาต แล้วยังต้องเสียกำลังถ่ายไปทองดินหมายถึง
พื้นดวงเป็น เพียงอิ่ง ทำลายเจี๊ยะซิ๊ง (ทำงานของตัวเองใหญ่ๆ ไม่ได้ จะพลาด ต้องทำหลายรอบ-ม้วนเดียวจบไม่ได้)กัว-สัวะ เข้ามา
ตัวร้ายคือ อิ้วเอ่งซิ๊ง คือ ไฟ
ถ้าดิถีมีลกราก ต้องมีน้ำกุ่ยที่ฐานเดือน
เบ้ากับอิ๋ว ชนกัน เบ้าหลุด เพราะอิ๋ว เป็นฤดู--ทายว่าชนไม่เข้า
ฐานเดือนล่าง เกิดฤดูทอง เป็นอิ่ง
ดิถีมีกำลัง พอจะถ่ายเทไม้จำนวนมากมั้ย
เปี้ย-สุก(2550) สุก ภาคีกับเจี๊ยะซิ๊ง(ฐานปี)(เบ้า)ทั้งงานทั้งเงินเข้ามา
ธาตุที่ไม่เอา--ทองดวงไม่ประสบกับเคราะห์ร้ายเยอะ เพราะไม้เยอะ(ดินมาทองกับไม้ช่วย)
ถ้าทอง เข้ามาจะเดือดร้อน....
ดินมายุ่งวัยจรทองซิง รองรับด้วยจี๋(จี๋ อิ๋ว ทิ่ว) ทายว่า น่ากลัว
ปี2544 ซิง-จี๋ เดือนมกราคม
อิ่งแข็งแรงมาก ทำลายเจี๊ยะซิ๊งน่าจะมีงานมีปัญหา และไม่ราบรื่น
เจี๊ยะซิ๊ง--ลงทุน-แม่ยาย--ทรัพย์สินที่ควรได้เช่น มรดกทายว่าต้องสูญไป-แตกแยก--ผู้ใหญ่มีปัญหาหรือมีปัญหากับผู้ใหญ่แม่ลำบากกว่าพ่อ
เดือนเปี้ยโง้วเป็นเอี่ยยิ่ม ของเจี๊ยไช้เจี๊ยซิ้ง เกิด ไช้ ทั้งทางตรงและอ้อม ทำให้ช่วงนั้น มีชื่อเสืยง(ได้ออกทีวี หนังสือพิมพ์)เดือนเต็งบี่ -เหตุการณ์จริง(ทะเลาะกับพ่อ)
ปีนี้ เต็ง ไห-โดยรวมไม้จุดไฟ น้ำลงไม้ (ไม้เยอะ-น้ำเกิดไม้ก่อน ดับไฟ)จื้อ-เบ้า-อิ้ว ซำเฮ้ง ขยับตั้งแต่เดือนธันวา (มีการเปลี่ยนแปลงใหญ่)เดือนพฤษภา
Advance02-1
น้ำมาก เข้าทำลายดวง--สัตว์มีเขี้ยวกัด เล่นงาน(เฉพาะน้ำ)เกิดฤดูไฟธาตุไฟแข็งแรงสุดธาตุดินถูกกดดันที่สุด เพราะไฟกดดันมีแม่เลี้ยง--อยู่ที่บ้าน ดูแลหลานให้ (มีภาระต้องรับผิดชอบหลาน)ดิถีเป็นดาวปวยกัง--เย่อหยิ่ง ทรนง จองหองธาตุปรับดวง--ทอง เดินมาเดือนตัวทอง--ดีช่วงอายุ 39.4-44.4 ดีมากกกกกัว-สัวะแข็งแรงจัด--ปีน้ำ--ไม่ดี--แสวงหาโอกาสและช่องทางเสริมรายได้(ไห-ไห เฮ้ง)-ภาคีด้วย นอกบ้าน แสวงหาอะไรใหม่ๆหรือเป็นประโยชน์แก่ชีวิตเปี้ย-สุก อิ๊ง-อิ๊ว ฤดูไฟอันไหนเหมาะกับการย้ายบ้าน-เต็งไห หรือ อิ๊งอิ๊วเต็งไห ภาคีหลายอัน เต็ง-เจียกัวไห-เบ้า-บี่ แต่ไม่แปลธาตุย้ายแบบอยากย้าย-เต็มใจ-เพราะออกมาจากกงสีเจี๊ยะชิ๊ง-เล่นงานสั่วน้ำยิ่มเห็นเปี้ย ชนเหมือนไม่เต็มใจย้ายสัวะ-ลูก โดนเจี๊ยะซิ๊งชน(เล่นงาน) เปี้ย-สุก ไช้ แซ สั่ว -- แปลว่า 1.ไอเดียมาจากเมีย 2.เห็นว่า ควรตักตวงส่วนนี้ไว้(เงินดำเนินการ)
ไฟพิฆาตถึงดิถีมั๊ยรองรับด้วยเอี่ยยิ่มทองแก เจอ อิ๊ว เป็นยิ่มเต็ง(กัว)เซียกัว-ทำลายกัว(ชนเต็ง)น้ำกุ่ยไม่เอาน้ำยิ้มเอาจื้อ--เอา( เซียกัว ไปแซไช้)ไห--ไม่เอาปีหน้า52-จื้อบี่-ไห่กัน-มีเรื่องทำให้ปวดหัว บ้านช่อง โบว่วิ่งไปทำลายน้ำยิ่ม ระวังจะหมดเหมือนปี40เดินวัยจร สุก--บรรเทาไฟได้มั๊ย มันเป็นคลังไฟ มันเพิ่มความแข็งแรงกับไฟ (เป็นเพียงอิ่ง)สุกตัวเดียว ไม่เอาแกมาคิด เป็นช่วงปี 2538-2543 2540-ไฟแข็งแรง แต่ไม่ได้ตังค์ ปีนี้ดีมั๊ย--ไม่ดี แบบหุ้นกับน้า แล้วหมดตัว น้าเดิมเป็นเถ้าแก่ เปลี่ยนแปลง โดยเจ้าของดวงให้เราเป็นเถ้าแก่แทนดิน เฮ้ง เปลี่ยนอาชีพ เต็ง อิ้ว--ภาคีเป็นไม้4ชนเจอกัน ไม่มั่นคง เหมือนเก้าอี้ขาหัก ต้องระวังปี53 แก-เอี๊ยง ไม่ดี (เจ๊าะ-สูญเปล่า)ภาคีไฟที่ไม่แปรธาตุ เอี๊ยง-โง่ว-สุกอีกปีก็ ไห-เบ้า-บี่ ก็ไม่แปรธาตุ11-กรกฏาภาคีเต็ง ล่างทำลายกัว
advance 3-1
ฐานยาม เจียอิ่ง -พ่อแม่ ซึ่งน่าจะอยู่ฐานเดือนมีพ่อแม่บั่นทอนการเงินโรคอะไรที่บั่นทอนลูกเรื่องการเงิน--ตับมีปัญหา ตายเพราะโรคไต(อ่านโรคจากลูกไม่ได้ ต้องอ่านจากคนตาย)เมีย-ดุมาก ใช้เงินเก่ง(ดิน ถ่ายไปทอง(เซียกัว)เยอะ)ลูก-นั่งฐานซี่(แนวเดียวกัน)ดินโบว่-กัว-ลูกสาว
เจ้าชะตา สุขภาพเป็นไง หน้าตาดูโทรม เพราะเหนื่อย ไช้แข็งแรงกว่าโรคประจำตัวไม่มีรูปสัณฐาน--ไช้แข็งแรง--ตัวหนา (เจียะซิ๊ง แข็งแรง และไช้แข็งแรง)(เซียกัว แข็งแรงและไช้แข็งแรง)เอ่งซิ๊ง--ไฟ--ได้ตังค์มาก ไม่เหนื่อยคนขวาเป็นลูกคนโต?คนซ้ายเป็นลูกคนเล็ก?
คำถามส่วนใหญ่ ธาตุแข็งแรง อ่อนแอ เมีย ลูก พ่อแม่ สุขภาพ โรคประจำตัว รูปพรรณสัณฐาน เอ่งซิ๊ง? อาชีพ
advance 03-2นิรุท-แขกบ่าย 15.30 ไฟ ไม้ดิถีไฟ ฤดูไม้ไช้ เกิดฤดูไช้เอง ถึงจะรวยจริง (ไม้เกิดเดือน โบ่ว ซิ๊ง--ไช่โขว่)
ธาตุไฟแข็งแรง ดิถีแข็งแรง--สิ่งที่ชอบทำสิ่งแรก พิฆาตโชคลาภ สาวๆ เจ้าชู้เกิดฤดูไม้ดวงชอบแซไช้มั้ย--ดินเยอะ ชอบเอาไช้ไปซ่อน (กลบทองมิด)--ไม่เปิดเผยชัดเจนว่ารับใครเป็นตัวเป็นตน
ฐานเดือนกับฐานคู่ชนกัน ชอบสไตล์ไหน--ปักหลัก หรือเคลื่อนที่ได้ฐานวันเป็นเซียกัวปีนี้ เกียบไช้ เป็นตัวเต็งฐานคู่เป็นคลัง ได้แฟนแก่กว่า หรือใกล้เคียงกัน--นั่งหมอสัวะ-กัว แข็งแรง ก็เด็กเจี๊ยะซิ๊ง แซไช้ ทำอาชีพอะไร--ใช้ความสามารถเฉพาะตัว--เจ้าของร้านอาหาร ไม่ใช่อสังหา เพราะชนแล้วเปลี่ยนแปลงเอ่งซิ๊งใช้--ใช้ทอง ไม่ใช่ดิน เพราะดินเยอะจะกลบทองแล้วถ้ามีภรรยาที่มีความสามารถจะรุ่งมาก เพราะเอาไช้มา แต่จะมีด่ามั๊งดวงดี ตายช้า ลูก มี 2 ตัว เพศชาย (ดูที่แฝง)ชนเรยกลับเพศซิม จื้อ ซิ๊ง-ขยับฐาน บ้าน --มีสิทธิที่จะมีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยตัวดิถีจะมีที่บ้านเปี้ยเป็นพี่น้องนั่งอยู่บนไช้(แป่-เลื่อนลอย) จะไม่แย่งมรดกเพราะฐานดิถี มีคลัง
Advance 4-1
โจ้7-4-2520 21.30อิก กะ กะ เต็งไห โง่ว ซิ๊ง จี๋
ดิถีไม้ ปลายฤดูไม้ --ดิถีแข็งแรง 1.ฤดูกาล 2. ถิ่นที่อยู่ 3.คู่ธาตุ 4.มีแนวโน้มไห--เป็นถิ่นที่อยู่รกฐาน--ต้องเป็นเอี๊ยงไม้ ไฟ แข็งแรง ก่อเกิดดิน ดินก่อเกิดทองได้ ทองแข็งแรง ฉะนั้นน้ำ อ่อนแอไม้แข็งแรง เพราะน้ำก่อเกิดไม้ที่แข็งแรง และฤดูไม้ อีกทั้งดินแข็งแรงมาพิฆาตน้ำเอ่งซิ๊ง--ทอง หรือดินช่วง 20.8-25 ทองซิง(เจียกัว)ช่วง 25-30-ทิ่ว(เจียไช้) ดิน---เจ้าตัว--ดีช่วง 30.8 ทองแก(สัวะ)ตุลาโบ่ว สุก--ภาคีเกียบ---(เปียสุก49)
ปีที่แล้ว ตัวสุกปีจร ไปไหน(เปี้ยสุก)--สุก ไปหาโง้วช่วง ตุลา-พย. สุก-ชนซิ๊งมังกร--(ไช่โขว่แตก) เหลือไฟเปี้ยกับโบว่ จรใหญ่เป็นทองแก ภาคี อิก แปลว่า ได้ทุกข์ใหญ่ ไฟเยอะ ไม้ถ่ายเท จะได้เงินหรือใช้เงิน--เสียเงิน
ไช้ แซสัว--เพื่อไปภาคีเกี๊ยบ-ใช้เงินเยอะโง่วสุกภาคีแล้ว(ควักเงินแล้ว)กะพิฆาตโบว่ได้ไหม--ไม่เอาทองแก ภาคีเกี๊ยบ--ไช้แซสั่ว--เสียตังค์ฤดูกาลนี้ไม่ต้องการน้ำ--เดือน ธค.-มค. น้ำเข้า (ยิ่ม) วิ่งไปหาเต็ง จื้อ ไปหาซิ๊ง เซียกัว เจียไช้ อิ่ง ยิ้มจื้อชนโง่ว--เดือนนี้ดีหรือเสีย--ไม่ดี--
จื้อ2 ตัว ชนโง่ว 1 ตัวจื้อ 1 ตัว ชนซิ๊ง 1 ตัว
ทายว่า ..บี่ แข็งแรงมากทำลาย เจียซิ๊ง เซียกัว
ดินไช้ กลายเป็น อิ่ง
advance5-01
ดวงผู้หญิงมีแนวโน้ม อิ่งให้กำลัง มีที่อยู่อาศัยธาตุอ่อนแอ คือ--ไฟ (ลองเอาไฟเข้ามา--ทองออกแรงเผา เผชิญน้ำ ถ่ายดิน)แปลว่า ไม่ถนัดในการถ่ายเท--แปลว่าไม่ทำงานหนักเมีย มีลูกยาก ดวงไม่มีเจี๊ยะซิ๊ง เซียกัว และผั่ว ในฐานลูก(ยาม)ซิ๊ง-ไช่โขว่--จื่อเฮ้ง ผั่ว ภาคี--ฐานเดิมมีปัญหา เกี่ยวกับสมบัติ2 หญิงแย่ง 1 ชาย (ไม้อิก) แย่ง เจียกัวซำเฮ้ง--จุดฉนวน ก่อเหตุ ให้กลุ้มใจใช้เงินเป็นหรือเปล่า--ไช้เยอะๆไช่โขว่(ซื้ง) ฐานเดือนหนีไปกับผู้ชายผั่ว--แตกเป็นเหตุ หรือมีเหตุ
advance6-01
ดวง22 มิย 18 930หญิงกี้ กี้ ยิ่ม อิกจี๋ ไห โง่ว เบ้า
ปีเกย - เจียไช้ ฉิกสัวะเจียอิ่ง เจียไช้ เพียงอิ่ง ฉิกสัวะ
ไห-เบ้า--ครึ่งภาคี(ไห-เบ้า-บี่)ฤดูไฟ--ธาตุดิน ไม่แข็งแรงธาตุ ไฟ แข็งแรง ถึงแม้ว่าไฟลงดิน แต่เป็นดินเปียกในดวงน้ำมีกำลัง เพราะ มีไหระหว่าง ไฟกับน้ำสมดุลกันหรือยังสมดุล เพราะไม้แข็งแรงมาก ก่อเกิดไฟ ดูดเอาน้ำออก ฉะนั้น น้ำไม่ได้ทำอะไรรุนแรงไฟ เพราะไฟ แข็งแรงกว่าไช้ ทำลายอิ่งได้ แปลว่า พ่อทำให้เจ๊ง แต่ในดวงไม่ใช่ไม้แข็งแรง ดูดน้ำ ไม้เข้าข้างไฟ(กำเนิดไฟ) ดูดน้ำอิ่งมีบทบาทกับดิถี(แม่)--(แปลว่า ไช้ยังไม่แข็งแรงพอ)ไช้ คุมอิ่ง (พ่อ-ไช้มีบทบาทกับดวง)--อิ่ง คืออำนาจประจำตัวชั้น ถ้าไช้คุมอิ่ง แปลว่า พ่อคุมอำนาจธาตุอ่อนแอสุด--ไม่ใช่ธาตุที่ไม่มีนะ--คำตอบคือ น้ำ--ไช้ พ่อ(ยิ่มฐานเดือนแทนพ่อ-เพราะไม่มีเพียงไช้)แม่แข็งแรง กว่าพ่อถ้าเอาทองมาเติมน้ำ--เจี้ยะซิ้ง เซียกัว เข้ามา จะเป็นไง(พูดเรื่องกำลังธาตุ ยังไม่เกี่ยวกับวงจรธาตุ)ทองมา--น้ำ แข็งแรงขึ้น ดิน-ไม้อ่อนแอลง อิ่งจะสะดุดเรื่องเสบียงไช้เพิ่ม ดิถี เหนื่อยในดวงควรเติมอะไรดิถีแข็งแรงควรเติม--
เติม-น้ำ ยิ่มกุ่ย จื้อ ไห (จื้อ ไห ไม่เอา ทำลายไฟ)ปี สุก(49)--เปี้ย ยิ่ม ชน( ยังไม่คิด) แล้ว เอี้ยง โง่ว สุก --ไฟลุกโหมกระหน่ำ --ทำอะไรดวงนี้ไม่ได้ เพราะ ยิ่ม ไห ปกปักษ์ ดินไว้(ไม่งั้นดินแห้งแตก)ไฟwork ดิถีแข็งแรงจัดดวงนี้อยู่ได้เพราะจี๋กับโง่ว ถ้าทำลายได้เสร็จฉะนั้นดวงนี้ใช้ไฟไม้ มาก็ไม่เสียหายน้ำมาเยอะ ฉิบหายทายว่า พ่อมีโรคประจำตัว รักษาไม่หายทำโดย เอาน้ำเติม ไฟอ่อนแอทายว่า ลูกรุ่ง พ่อจะแย่ ถ้าพ่อดี ลูกแย่หมอดู อาจจะให้เรียกพ่อว่า กู๋ทองมา เล่นงานไม้(กัว-สัวะ) ไฟ แข็งแรง--เจ้าชะตาเหนื่อยภาคีไม่แปรธาตุเป็นทอง ถึงจะได้เงิน ก็ยุ่งชนสัวะลูกหลาน บริวาร เงิน
ดวงค่อนข้างใช้ได้--ขาดน้ำ ไม่มีทรัพย์--น้ำมาก เดือดร้อน--ดินอายุ80ปี--พ่อเสียชีวิตน้ำยิ่ม จับซิ้งหลักชิง เห็น โบว่ เป็นฉิกสัวะโบว่ เห็นโง่ว เป็น เอี่ยยิ่มเสน่ห์สำหรับพ่อ น้องแข็งกว่าภาคีแล้วขน
น้อง 2 คน ผู้ชาย
น้ำยั่วยุ ให้เกิดไฟ
ลากฐานของธุรกิจ--พ่อเริ่ม แม่ดูแลไห ชน จี๋ --ไห เสียหาย เพราะฤดูไฟ และมีรกรากกำเนิด ไม้ฉะนั้นไช้ เสียหาย --เสียเงินบ่อย--ทำตังค์พ่อเสีย เช่น ขอซื้อรถ ทีวีน้ำเดี๊ยง ไม่ใช่ไฟเดี๊ยง เพราะฤดูไฟไห เบ้า บี่ --ไม้แข็งแรงกว่า ทองพิฆาตไม่ได้เอ่งซิ๊ง เป็นไฟ ไม้เป็นของดีแม่อายุยืนกว่าพ่อโมโห เป็น น้ำไฟ ชนกันฐานปี กับยามชน--เดี๋ยวเอา เดี๋ยวไม่เอา (ยาม-อารมณ์ ปี-ความคิด) ไม่แน่นอน

ทองมาอารมณ์เสียง่าย