วันพุธที่ 24 กันยายน พ.ศ. 2551

การบริหารจัดการร้านค้าปลีก-นำเสนอการบริการที่เหนือกว่า

นำเสนอการบริการที่เหนือกว่า
  1. สั่งซื้อสินค้าที่ลูกค้าต้องการ
  • ใช้หลัก 80/20 ในการบริหารสินค้า
  • กำหนดสินค้าอนุรักษ์นิยมเพื่อเรียกลูกค้า
  • ชัดเจนในพฤติกรรมลูกค้า
  • มองหาสินค้าที่เพิ่มกำไรมากกว่ามาขาย
  • เพิ่มสีสรรแก่ร้านค้าด้วยการจัดเรียง

2. สร้างจุดเด่นของร้านค้า

  • เน้นการบริการลูกค้า
  • เน้นความเด่นในสินค้าบางหมวดหมู่ ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่ชัดเจน เช่นแชมพู สบู่
  • พัฒนาสินค้าที่ไม่มีแบรนด์
  • เพิ่มสินค้าหมวดหมู่ใหม่ๆ

โครงการมิตรแท้โชห่วย(4) แมคโคร หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 27ตุลาคม50