- สั่งซื้อสินค้าที่ลูกค้าต้องการ
- ใช้หลัก 80/20 ในการบริหารสินค้า
- กำหนดสินค้าอนุรักษ์นิยมเพื่อเรียกลูกค้า
- ชัดเจนในพฤติกรรมลูกค้า
- มองหาสินค้าที่เพิ่มกำไรมากกว่ามาขาย
- เพิ่มสีสรรแก่ร้านค้าด้วยการจัดเรียง
2. สร้างจุดเด่นของร้านค้า
- เน้นการบริการลูกค้า
- เน้นความเด่นในสินค้าบางหมวดหมู่ ที่สามารถตอบสนองความต้องการที่ชัดเจน เช่นแชมพู สบู่
- พัฒนาสินค้าที่ไม่มีแบรนด์
- เพิ่มสินค้าหมวดหมู่ใหม่ๆ
โครงการมิตรแท้โชห่วย(4) แมคโคร หนังสือพิมพ์คมชัดลึก 27ตุลาคม50